จองห้องประชุม Meeting On AMSS++
Post date: 19 ก.ย. 2018, 5:47:52
ระบบสนับสนุนการบริหารจัดการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเลย เขต ๑
Education Area Management Support System : AMSS++
ในส่วนของการจองห้องประชุม Meeting เริ่มใช้งานกำหนดห้องประชุม ผู้ใช้ขอใช้ห้องประชุม ตอนนั้นเพิ่มในส่วนปฏิทินเข้าไปแทนแบบ list รายการ น่าจะดูง่ายดี ซึ่งระบบก็ไม่มีปญหาอะไร ใช้งานง่ายๆ เลือกห้อง/เรื่อง/จำนวนผู้ใช้/วันที่-เวลาที่ขอใช้
..โดยภาพรวม OK นะ
สภาพปัญหา (คำถาม)
- คำถาม : เขตเรามีคนมาดูงานเยอะมาก ..ได้ทำสถิติไว้มั้ย มีใครบ้าง? เรื่องอะไร? กี่คน? กี่ครั้ง?
- คำถาม : ระบบประชุมทางไกล Video Conference ประชุมไปแล้วกี่ครั้ง? เรื่องอะไรบ้าง? กี่คน?
- อื่นๆ...
แนวคิด
- นั่งคิด..นอนคิด..ตีลังกาคิด..(จอก1 ผ่านไป..จอก2 ผ่านไป.. จอก3 ตาลาย.. จอก 4,5,6..นับไม่ทันคงต้องกลิ้งไปแล้ว 555)
- ก็..ไปเอาหนังสือที่ขอศึกษาดูงานมาดู (แล้วที่มาแบบไม่มีหนังสือละ) ..ใครจะนับให้ละทีนี้
- ก็..ทำ Google Form เก็บข้อมูลซิ.. (..แล้วใครจะกรอกให้ตูละวะ)
- ก็..เขียนโปรแกรมขึ้นมาใหม่ซิวะ.. (ไอ้บ้า.. มาตรฐานเขตตูก็ยังรายงานไม่เสร็จ รายงานผลปฏิบัติงานตูก็ยังไม่รวบรวม VTR อีกเป็นร้อยเรื่องราว)
- งั้นเอางี้.. สิ่งที่มีอยู่นั้นแหละใครๆ เขาก็ใช้อยู่.. AMSS++ (นโยบายเจ้านายข้อ 8) ไม่ว่าเรื่องขอศึกษาดูงาน, การประชุมทางไกล หรืออะไรก็แล้วแต่ ..ต้องขอใช้ห้องประชุมเพื่อรับรอง/เพื่อสัมมนา/เพื่อประชุม
- สรุป.. ปรับปรุงโปรแกรมนี้ก็แล้วกัน Module Meeting On AMSS++ (ง่ายสุด..สุดแล้ว)
วิธีดำเนินการ
- กำหนดประเภทการใช้งานห้องประชุม - เพื่อใช้จัดกลุ่มการรายงาน
- ประชุม
- สัมมนา/ฝึกอบรม
- รับรองศึกษาดูงาน
- ประชุมทางไกล TeleConference
- กิจกรรม KM
- สร้างตารางด้วยคำสั่ง SQL
- CREATE TABLE `meeting_type_obj` (
- `id` int(11) NOT NULL auto_increment,
- `code` varchar(2) NOT NULL,
- `name` varchar(250) NOT NULL,
- PRIMARY KEY (`id`),
- UNIQUE KEY `code` (`code`)
- ) ENGINE=MyISAM DEFAULT CHARSET=utf8 AUTO_INCREMENT=1 ;
- ALTER TABLE `meeting_main` ADD `type_obj` varchar(2) NOT NULL AFTER `room` ;
- สร้างตารางด้วยคำสั่ง SQL
- Upload Files ขึ้น Server
- modules/meeting/*.*
ผลที่คาดว่าจะได้รับ (คำตอบ)
ต่อยอด ** แบบประเมินการศึกษาดูงาน